ฮือฮา! หนุ่มรับซื้อ”ตุ๊กแกตัวละล้าน” ใครมีรีบเอามาขาย

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. กลายเป็นที่ฮือฮาและส่งต่อกันอย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่ภาพการซื้อขาย “ตุ๊กแก” ลงบนเฟซบุ๊กในราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท โดยมีข้อความระบุว่า “รับซื้อตุ๊กแกตัวขนาดยาว 17.5 นิ้ว ให้ราคาสูงถึง 1-3 ล้านบาท 18 นิ้ว ให้ราคาตัวละ 3-5 ล้านบาท ท่านใดมีตุ๊กแกตัวยาวประมาณนี้กรุณาถ่ายรูปพร้อมหลักฐานส่งมาให้ดู พร้อมไปรับซื้อถึงที่เลยครับ แต่ตุ๊กแกต้องสมบูรณ์ หางขาดไม่รับ พิการไม่เอา สี และน้ำหนักไม่จำกัดราคา” จึงกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ล่าสุดนายออย หาดใหญ่ หนึ่งในนายหน้าที่รับซื้อตุ๊กแก ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า มีการรับซื้อขายตุ๊กแกในราคา 1 ล้านบาทจริง แต่ต้องเป็นไปตามข้อตกลงที่กำหนดไว้ โดยจะต้องมีความยาว 17.5 นิ้ว ขึ้นไป เริ่มต้นที่ราคา 1 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันหายากมาก เพราะที่พบเจอมีขนาดตัวประมาณ 13-14 นิ้วเท่านั้น โดยเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาตนได้รับการประสานมาจากนักธุรกิจในประเทศมาเลเซียให้ช่วยหาตุ๊กแกที่มีความยาวขนาดดังกล่าวภายในประเทศไทยเพื่อนำไปทำเป็นยารักษาโรค

“ในประเทศมาเลเซียมีความเชื่อว่าตุ๊กแกที่มีลำตัวขนาดยาวมีสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆได้ ยิ่งลำตัวใหญ่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีน้ำมันสกัดมากเท่านั้น ทำให้เป็นที่ต้องการของท้องตลาดและเริ่มหายาก ขณะนี้เริ่มมีผู้ติดต่อมาบ้างแล้วแต่ต้องรอการตรวจสอบ และหากมีขนาดตามที่กำหนดจริง เจ้าหน้าที่ในประเทศมาเลเซียจะบินตรงมาเพื่อทำการซื้อขายถึงพื้นที่ ทั้งนี้ยืนยันว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นการซื้อขายอย่างสุจริต” หนึ่งในนายหน้ารับซื้อตุ๊กแก กล่าว

ขอบคุณที่มา https://www.dailynews.co.th/regional/575677