สาระน่าอ่าน! 21 วิธีเติมพลังชีวิตให้กับตัวเอง


เมื่อเรารู้สึกเหนือย หรอว่าบางครั้งเรารู้สึกเหมือนชีวิตมันขาดอะไรไป แล้วไม่สามารถที่จะเต็มเติมตัวเองได้เต็มที่ ไม่ว่าจะไปดริ้งชนแก้วกับกลุ่มแก็งค์ จนเมาปริ้นกลับบ้านเช้า หรือเราจะไปหาอะไรทานที่ทำให้เราอิ่มจนตัวแตก หรือแม้แต่การนอนชดเชยทั้งวัรน เราก็ยังไม่รู้สึกว่ามันเติมเต็มชีวิตของเราได้ วันนี้จะมาบอกเคล็ดลับใน 20 วิธีเติมพลังชีวิตให้เต็ม

1.การอ่านหนังสือ
หนังสือคือตัวช่วยหนึ่งที่ดีเลย สำหรับการเราจะปลดปล่อยช่วงเวลาของเราไปในการพักผ่อน และที่สำคัญหนักสือซักเล่มอาจจะพลิกความคิดหรือสามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานให้เราได้อย่างไม่น่าเชื่อ

2.การฟังเพลง
         การฟังเพลงเป็นการทอดอารมณ์ ของจังหวะดนตรี บางครั้งเพลงบางเพลง ภาษาบางภาษาในเพลง เราก็ฟังไม่รู้เรื่องหรอก แต่ว่า มันรู้เพราะและ รู้สึกสร้างอารมณ์สีสรรของเราได้อย่างดี หรือแม้กระทั้งเราจะเพิ่มพลังกำลังใจ เราก็สามารถเลือกที่จะเปิดเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกมีพลังขึ้นมาได้ อาทิ บอดี้สแลมป์ 9ล9

3.ขับรถเล่น
ลมตีหน้า ในยามเราขับรถเล่นมันทำให้เรารู้สึกมีชีวิตชีวา ลองขับออกไปในที่ที่เราไม่เคยไป ไปพบเจอผู้คนที่แปลกตา สนุกเย็น แถมบางทีได้ไอเดียติดมาด้วยอีกต่างหาก

4.อ่าวฟีดข่าวที่เราสนใจ
การเปิดหน้าวอร์อ่านข่าวในเฟสบุ๊ค หรืออ่านอะไร ดูอะไรที่เราชอบก็เป็นการผ่อนคลายที่ มีประสิทธิภาพเช่นกัน เจอสิ่งดีๆเราก็เก็บไว้ คำบางคำ หรือข่าวที่มีประโยชน์กับเราในอนาคตหรือปัจจุบัน ก็นำมาใช้ประโชนย์ในชีวิตได้ บางทีปัญหาอาจแก้ได้ก็ต่อเมื่อเราเลื่อนนิ้วดูฟิด ก็เป็นได้ อิอิ

5.ดูหนังสร้างแรงบัลดาลใจ
          หลายคนชอบวิธีนี้ และขอบอกได้เลยว่ามันได้ผล หนังดีๆซักเรื่องทำให้ฮาต้องแข็ง อาจจะไร้สาระ หรือบู้แหลก มันก็ทำให้เราเติมเต็มชีวิตไปได้อีก เป็นกองเลยเชียวละ ประโยคเด็ดๆในหนังมักจะแอบแฝงไว้ให้เราเสมอ ทุกเรื่อง มันจะมีจุดที่ดีของเรื่องแน่นอนไม่ว่าหนังที่ดูจะห่วยแค่ไหน

 

6.เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยรู้มาก่อน
          กรณีนี้อาจเป็นการที่เราไปเปิดหูเปิดตากับ คอร์สเรียนต่างๆ หรือแม้กระทั้ง การเริ่มในสิ่งที่เราไม่เคยคิด หรือคิดแต่มันโดนปิดกั้นด้วยความกลัวของเราเอง ลองทะลุกำแพงทุกอย่างที่เราปิด แล้วทุกอย่างมันจะเป็นของเรา แค่เริ่มในสิ่งใหม่ๆ

7.ออกไปเดินเล่นกับคู่รัก จับมือ กอดเอวซบไหล่ ซบไหล่
การที่เรามีความรักที่เรามีความรักให้แก่กัน เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ของการมีชีวิตอยู่ เพราะความรักของคุณทั้งคู่จะเสริมเป็นพลังให้คุณ คิดอยากที่จะก้าวต่อไป สู้ต่อไปให้ถึงความฝันที่ตั้งไว้ เพียงคุณจบมือคู่รักของคุณเบาๆคุณก็เหมือนได้เติมเต็มแล้ว แต่อย่าทะเลาะกันละ เพราะจะพาลเป็นหมดพลังไป* *

8.หอมแก้มคู่รักของคุณ หรือคนที่คุณรัก
          การหอมแก้มฟอดใหญ่ ถือเป็นการดึงพลังชีวิตได้มากโขเลยแหละ แถมอีกอย่างยังหอมอีกด้วย ฉะนั้นหอมกันอย่าเขิลเลย ชีวิตมันสั้นหอมกัน รักกันดีกว่า

9.ว่ายน้ำ
          การว่ายน้ำเป็นการกระตุ้นร่างกาย ได้สุขภาพและทางวิจัยได้ผลมาแล้วว่าการว่ายน้ำนั้นนอกจากจะช่วยเรื่องสุขภาพแล้วยังช่วยเพิ่มพลังชีวิตได้อีกด้วย

10.เที่ยวต่างประเทศ
ทริปเที่ยวต่างแดนได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะการที่เราเปิดโลกอีกใบด้วยการเก็บกระเป๋า และก้าวเดินไปกับผู้คนที่ต่างภาษาวัฒนธรรม จะทำให้เราเห็นอะไรใหม่ๆด้วย อีกอย่างอาจมีไอเดียกลับไทยมาต่อยอดได้อีกด้วย

11.นั้งสมาธิ
          การนั้งสมาธิ 10 นาทีก่อนนอน นั้งคิดเข้าออกของลมหายใจ เป็นวิธีที่สามารถสร้างสมาธิรวมถึงการเพิ่มพลังชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

12.แบ่งเบาภาระงานให้คนอื่น
          การที่แบกทุกสิ่งไว้โดยที่ทำคนเดียวไม่ใช่ผลดีแน่ๆ หัดปล่อยวางกับความเป็นจริงว่า เราทำได้คนอื่นก็ต้องทำได้ อย่าเอาตัวเองไปเป็นจุดศูนย์กลาง ของใคร ต้องปล่อยให้คนอื่นทำบ้างจะได้ฝึกการเรียนรู้อีกด้วย

13.ออกกำลังกายเตะบอล การออกกำลังกายหนักๆประเภทต่างๆ
          การเตะบอลสำหรับผู้ชาย หรือการออกกำลังกายประเภทต่างๆ จะทำให้เราหลั่งสารอเดนารีน ทำให้มีการสูบฉีดของเส้นเลือดทำให้สุขภาพดีปลอดโรคภัยแถมยังแถมมาด้วยพลังชีวิตที่เต็ม

14.ทำอาหารที่ชอบ
          มันต้องมีซักเมนูที่เราปรุงได้ และ(คิดว่าอร่อย) เอาไว้กินเองหรือจะให้เพื่อนกิน ก็เป็นได้ การทำอาหารเป็นศิลปะอีกแขนงที่จะสามารถทำให้คุณมีชีวิตชีวา จะรสชาติอาหาร มือที่เปื้อนสัมผัสกับวัตถุดิบ ได้พลังชีวิตแถมได้ของกินอีกด้วย #พ่ามพาม

15.คิดเสมอว่าไม่มีอะไร 10/10
          เฟอเฟ็กแมน เฟอเฟ็กวูแม้นไม่มีจริง ตัดออกไปเลยสำหรับโลกมนุษย์ ปัญหาทุกสิ่งเป็นลาภอันประเสร็จ ดังนั้นการเกิดขึ้นของปัญหาหรือการไม่เติมร้อยของงานบางครั้ง เราไม่สามารถควบคุมได้ ก็ปล่อยว่าซะ เราทำดีที่สุดแล้ว รับรองไม่มีเสียพลังในแง่ลบในงานที่แย่ๆแน่นอน

16.อยู่กับคนที่รักเรา เพื่อน แฟน พ่อแม่ และอยู่กับคนที่เรารัก  พ่อแม่
          การที่คุณไปคลุกอยู่กับใครบางครั้งความเหงาอาจนำพาคุณไปอยู่กับคนที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี หรือไม่มีความจริงใจกับคุณ ฉะนั้นเลือกให้ดีเวลาจะใช้เวลากับใคร คนๆนั้นเป็นคนที่คุณควรจะอยู่ข้างๆหรือไม่ เพราะถ้าเป็นคนที่รู้สึกดี ไม่ว่ายังไงขีดพลังชีวิตของคุณจะเต็มเติมได้แน่นอน

17.ให้กับคนที่เรารัก และให้สำหรับคนทีรักเรา พ่อแม่แฟน เพื่อนที่ดีในบางครั้ง
          การให้เป็นการทำสิ่งที่ทำเพื่อให้เรารู้สึกโดยจิตสำนึกว่า สิ่งที่เราให้ไปมันจะมีประโยชน์กับคนๆนั้น ดังนั้นควรเลือกที่จะให้ ถ้าให้แล้วมีความสุขไม่เดือดร้อนตนเองหรือผู้อื่นก็ให้ แล้วสิ่งที่เราได้กลับมาจะเป็นความรู้สึกรวมถึงการเติมเต็มพลังชีวิต แถมบางครั้งก็จะเป็นการเติมเต็มคนอื่นด้วยเช่นกัน

18.นอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ 100%
          การนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการนอนหลับวันละ 6-7 ชั่วโมง และเวลาตื่นนอนห้ามตื่นเกินเศษส่วน 30 นาที ถ้าเราตั้งนาริกาปลุก เราก็ประมาณการหลับของเรา และที่เหลือควรตื่นเป็นช่วงเวลา เช่น นอน 24.00 ก็ควรจะตื่น 7.20 นาที เป็นต้นงง มั้ย ถ้างงไปศึกษาดู O-o อย่างงี้ก็ได้ ! ได้!!! แต่ถ้านอนมากไป จะเพลียกลายเป็นดูดพลังชีวิตได้นะจ้า

19.สร้างโมทชัดดาวห์ให้ร่างกาย
          เวลาแต่ละวันควรจะมีการขับเคลื่อนของการทำงานของร่างกายที่สมบูรณ์เท่าที่จะทำได้เช่น การขับถ่าย ทานอาหาร รวมถึงการนอน เพราะจะทำให้เวลาช่วงชีวิตระหว่างวันของคุณควรจะเป็นและดีที่สุด จะทำให้เพิ่มพลังในการดำรงชีวิตขึ้นได้นะจ้า

20.กินอาหารเช้าให้ครบถ้วนมื้อสำคัญ
          อาหารเช้ามื้อสำคัญ รับประทานให้ครบทุกหมู่ถ้าเป็นได้ ถ้าไม่ได้ควรจะกินอาหาเสริมหรือ น้ำผลไม้รวม ถึงมันจะน้อยแต่ก็ยังดีกว่าคุณปล่อยปะละเลยสุขภาพที่ขาดในส่วนของอาหารที่ครบถ้วน

21.รับแดด 10 นาที ในทุกวัน
          มนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย หรือแม้กระทั้งผู้ที่ทำงานหน้าคอมบางครั้งการโดนแดดจะนอน ดังนั้นควรรับแสงแดด เพราะนอกจะคุณจะได้วิตามินดีที่ได้รับจากแสงแดดนั้น นักวิจัยยังพบว่า การโดนแดดทำให้เพิ่มพลังชีวิตเติมเต็มได้

          ครบแล้วสำหรับ 21 วิธีของการเติมเต็มพลังชีวิต สำหรับเคล็บลับง่ายๆ สั้นๆ เพียงคุณคิดบวกอยู่เสมอ และมั่นดูแลใจตัวเองสุขภาพตัวเองรวมถึงดูแลกันและกันของคนที่คุณรัก เพียงเท่านี้ก็จะเติมเต็มชีวิตไปอีก หลายสิบปีเลยแหละ