ดังไปทั่วโลก!! จากห้างสรรพสินค้า นิวเวิลด์ ที่โด่งดัง กลายเป็นที่อยู่ของเหล่าปลานานาชนิด


สมัยก่อนคงไม่มีใครไม่รู้จักห้างห้างนี้อย่างแน่นอน สำหรับห้าง นิวเวิลด์ ที่โด่งดังในอดีต แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นห้างร้าง และเป็นที่อยู่ของปลานานาพันธุ์ จนเป็นชื่อเรียกติดปากคนว่า วังมัจฉา เรื่องราวเป็นอย่างไร ลองมาดูกัน

ห้างสรรพสินค้า “นิวเวิลด์”ถือว่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่โด่งดังในสมัยก่อนตั้งอยู่บริเวณบางลำพูใจกลางกรุงเทพ เลยจะพาทุกคนไปดูข้อมูลเกี่ยวกับห้างนิวเวิลด์หรือ “วังมัจฉา” ที่คนปัจจุบันเรียกอยู่ อดีตห้างนิวเวิลด์เป็นห้างที่ถือว่าคนนิยมมากเเต่วันที่2เดือนมิถุนายน2547 ได้เกิดห้างถล่มจึงเป็นโศกนาฏกรรมผู้คนหนีตายกันอย่างวุ่นวาย จนห้างนิวเวิลด์ถูกปิดทิ้งร้างหลายปีจึงเกิดตำนานวังมัจฉากลางกรุงตั้งเเต่ พ.ศ.2554 เมื่อชั้นล่างสุดกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่มีพ่อค้าเเม่ค้านำปลาหลายสายพันธุ์มาปล่อยเพื่อหวังจะกำจัดลูกน้ำเเต่ปลาก็ได้ขยายสายพันธุ์จนห้างสรรพสินค้ารกร้างแห่งนี้ได้ชื่อว่า “วังมัจฉา” เป็นต้นมา โดยเเฟนเพจ ᴜ ɴ ʟ ɪ ᴍ ɪ ᴛ ᴇ ᴅ 無限大ชาวต่างชาติได้เเชร์รูปภาพ เเล้วมีคนมาเเชร์มาเม้น กันเยอะพอสมควร

รู้สึกขนหัวลุกนิดนิด


เหลือแค่ซากไว้ดู

ปลาหลายชนิด

มีน้ำตลอด

ปลาเยอะมากๆ

 

หลากหลายชนิด

ปลาตัวใหญ่มาก

สวยๆทั้งนั้น

ไม่รู้พันธุ์อะไรมั่ง

คนเข้าไปให้อาหารก็มี

ตัวโตจริงๆ

สวยงามไปอีกแบบ

อ้วนท้วนทั้งนั้น

นี่แหละเรื่องราวของ วังมัจฉา ในปัจจุบัน มันเป็นอย่างนี้ ที่คนแถวนั้นรู้จักเป็นอย่างดี หากเอ่ยชื่อว่า วังมัจฉา เป็นต้องที่นี่ที่เดียว และอยู่กลางกรุเทพมหานครด้วย เป็นสถานที่ชาวต่างชาติทึ่งเหมือนกัน

ขอบคุณที่มา : http://www.socialja.com/archives/2291