เลิกเหล้าหันมาใช้ชีวิตที่พอเพียง ตามรอยพ่อ

สวัสดีจร้า วันนี้นายเกษตรเกร็ดความรู้ พามารู้จักกับการใช้ชีวิตของ นักร้องหมอลำชื่อดัง แน่นอนว่าหลายคนต้องรู้จักนักร้องดังและตลกชื่อดังอย่าง “ปอยฝ้าย มาลัยพร” ที่โด่งดังจากการเป็นตลกในคณะ “น้อน้อย อุไรพร” และบทเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้อย่างมากคงหนีไม่พ้นบทเพลง “จังซี้มันต้องถอน” ทำให้ต้องยอมรับว่าเขามีชื่อเสียงที่โด่งดังมาก นับได้ว่ารายได้เป็น 100 ล้านบาทเลยทีเดียว.

ออกมายอมรับว่าชีวิตก่อนหน้านี้ติดเหล้าอย่างหนัก จนทำให้เสียงานเสียการ งานหายรายได้หด เกือบเป็นคนหมดตัว แต่สุดท้ายกลับตัวกลับใจได้ทัน เลิกเหล้าได้สำเร็จ และตอนนี้ก็กำลังกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ปอยฝ้ายกำลังมีผลงานละครเรื่อง นายฮ้อยทมิฬ ทางช่อง 7 ที่กำลังออนแอร์อยู่

ละครเรื่อง นายฮ้อยทมิฬ

แต่อย่างที่รู้กันว่าในปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้หมอลำหรือคณะตลกมีคนจ้างงานน้อยลง จนตัวคุณป้อยฝ้ายเอง ต้องมาทำอาชีพเสริม เพื่อหารายได้เพิ่ม และเป็นการประหยัดปลูกผักสวนครัวกินเอง ไปในตัว ว่าแต่เขาทำอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

ส่องเฟสบุ๊คปอยฝ้าย ได้ภาพธรรมชาติที่หลายคนยังไม่เคยเห็น

มะละกอลูกใหญ่ๆ

มะระปลูกเอง พอเพียงมาเลย

ลูกใหญ่มาก สนใจเเวะชิมได้น่ะ

มาดูผักสวนครัวที่ปลูกรอบๆบ้าน

มีบ่อน้ำเล็กๆในบ้าน

ผืชผักสวนครัวกินได้

ดอกแคม่วงกะเป็นตากิน

บรรยากาศงามหน้าอยู่

เต็มไปด้วยพืชพักสวนครัว ถือว่าใช้ชีวิตแบบพอเพียง

เพราะเป็นคนบ้านๆ ติดดิน งานนี้ปอยฝ้ายเลยเกิดไอเดีย เนรมิตพื้นที่ในบ้านหลังใหญ่ของตนเอง เอาไว้ปลูกพืชผักสวนครัวที่ชอบกินมากมายหลายสายพันธุ์ไว้เต็มไปหมด และล่าสุดปอยฝ้ายได้อวดผลงานการปลูกของตัวเองเป็นมะระขี้นกยักษ์ที่มีลูกใหญ่เท่าขวดน้ำให้แฟนๆ ได้ดูกัน งานนี้ถ้าไม่มีงานในวงการบันเทิง ก็สามารถผันตัวเองไปเป็นเกษตรกรได้สบายๆ อย่างแน่นอน เพราะปลูกอะไรก็งอกงามไปหมด

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ
ขออนุญาตภาพจาก facebook ปอยฝ้าย มาลัยพร