แชร์เก็บไว้ !! 9 ภาพที่ควรมีติดบ้าน ช่วยเรียกโชคลาภ เงินทอง ให้มีความรุ่งเรือง วาสนาดี

สวัสดีค่า เรา “สาระศาสตร์” วันนี้จะมาพูดเรื่องการเลือกภาพ เพื่อตกแต่งบ้าน จะให้ทั้งประโยชน์และโทษแก่เจ้าของบ้าน รวมถึงสมาชิกภายในบ้าน งานนี้คุณไม่เชื่ออย่าลบลู่ ภาพแต่ละภาพที่คุณนำมาตกแต่งบ้านนั้น จะมีผลโดยตรงกับทุกคนๆ ที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของบ้าน การตกแต่งบ้าน ถือเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับคนรักบ้านทั้งหลาย การตกแต่งบ้านเสริม “รูปภาพ” ติดผนังห้อง ตำราฮวงจุ้ยจะ บอกว่าเหมาะกับห้องต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องโถง ห้องรับแขก ห้องทำงาน ห้องนอน ห้องน้ำห้องส้วม

รูปภาพที่นิยมนำมาแต่งบ้านเพื่อเสริมฮวงจุ้ย หรือแก้ฮวงจุ้ย ได้แก่

 

1. ภาพน้ำตก

ถือว่าเป็นภาพที่เรียกความสุขความเจริญเข้าสู่บ้านได้ดี แต่ต้องพิจารณาเรื่องของกระแสน้ำที่ไหลด้วยว่า ไหลเข้าบ้านหรือไหลออกนอกบ้าน ภาพวิวทิวทัศน์ของทะเล แม่น้ำ น้ำตก ควรจะตกแต่งที่ห้องรับแขก ไม่ควรไว้ในห้องน้ำ ห้องนอน หรือห้องทำงาน

 

2. ภาพทะเล – แม่น้ำ

แม่น้ำ เป็นภาพที่บันดาลโชคลาภมาสู่บ้านได้เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญภาพทะเลหรือแม่น้ำนั้นจะต้องมีลักษณะคล้ายไหลรินเข้าสู่ตัวบ้าน จึงจะถือว่าเป็นสิริมงคลสูง สามารถบันดาลความรุ่งเรืองเฟื่องฟูให้กับเจ้าบ้านได้ แต่ท่าดูแล้วกระแสน้ำไหลออกนอกบ้าน ก็จะมีผลในทางตรงกันข้าม

3. ภาพดวงอาทิตย์ – ดวงจันทร์

ภาพวิวทิวทัศน์ที่ปรากฏว่ามีดวงอาทิตย์ปรากฏอยู่ด้วย ถือว่าเป็นมงคล โดยเฉพาะภาพรุ่งอรุณที่มีพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า (ขอให้เป็นพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น) ติดที่ห้องโถง สามารถบันดาลให้เกิดความมั่นคงสงบสุข และชีวิตจะเต็มไปด้วยพลังแห่งความหวัง กระตื้อรื้อร้น ส่วนภาพที่มีดวงจันทร์ติดตำแหน่งความรักในห้องนอนเท่านั้น เป็นนัยว่าจะทำให้เกิดความรักที่ดี หากบ้านไหนมีลูกสาวก็จะได้ลูกเขยที่ดี จะให้ความร่มเย็น จิตใจอ่อนโยน และนำโชคดีในเรื่องรักมาสู่คุณด้วย

4. ภาพม้า 8 ตัวกำลังวิ่ง

ม้ามงคล 8 ตัววิ่งผ่าน้ำ ผู้นำทางธุรกิจ ก้าวหน้าฐานมั่นคง ม้าเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และวิถีชีวิตที่สุขสบาย และ ม้ายังสัญลักษณ์สื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว ได้ฉายาว่า ม้าเร็ว ซึ่งจะส่งผลทำให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ลักษณะม้าคู่ที่มงคล จะมีลักษณะกำลังวิ่งก้าวกระโดดส่วนม้า 8 ตัว จะหมายถึง ความรวดเร็ว คล่องแคล่วว่องไว ปานม้าหนุ่ม 8 ตัวก็ไม่ปาน “หม่าเต้าเฉิงกง” แปลว่า “ความสำเร็จมาเยือน” เป็นคำมหามงคลยอดนิยมที่คนจีนชื่นชอบมากที่สุดคำหนึ่ง

5. ภาพปลาคาร์ฟ

ปลาคาร์ฟ เป็นสัญลักษณ์ ของความปรารถนาจะได้ผลกำไรหรือประโยชน์จากการทำธุรกิจถ้ามีปัญหา ชีวิตแห้งแล้ง ความเป็นอยู่ในบ้านมิได้ลำบากมาก แต่จิตใจแห้งแล้งขาดชีวิตชีวา บางครั่งเงินทองก็ติดขัด ไม่ราบรื่นคนในบ้านไม่มีความสดชื่น กระตือรือร้น เลือกให้มีปลาเงินปลาทอง ร่วมด้วยยิ่งดี จำนวนปลาควรเป็น 6 ตัว 8 ตัว หรือ 9 ตัว ถือว่าเป็นมงคล คนในบ้านจะจิตใจแจ่มใสขึ้นฐานะการเงินก็จะดีขึ้น มีโชคลาภไม่ขาด แต่ต้องดูแลให้สะอาดอยู่เสมอ

6. ภาพทิวทัศน์ภูเขา

จะช่วยบันดาลความมั่นคงและหนักแน่นให้แก่คุณและคนในบ้าน ภาพทิวเขาในฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ก็ถือว่าดีหมด ยกเว้นภาพภูเขาไฟ ตำแหน่งที่ควรจะวางภาพทิวเขาคือห้องทำงาน หรือผนังหลังโต๊ะทำงาน เช่นโต๊ะทำงานที่มีกระจก หน้าต่าง หรือช่องว่างๆ ภาพภูเขาที่ดีในยุคนี้ควรมี 8 ยอดเขา ลักษณะเหมือนมังกรพลิ้วไหว คล้ายม้าพันตัววิ่ง ไม่เป็นยอดเขาแหลม ไม่มีน้ำในภาพ

7. ภาพต้นไม้

เป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติบโตและความมีชีวิตชีวาบันดาลให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความร่มเย็นและโชคลาภ

8. ภาพสวนไม้ดอก – ไม้ใบ

ดอกไม้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข สดชื่น ความรัก เป็นภาพที่บันดาลความสุข ความรุ่งเรือง ถือว่าได้เป็นภาพที่ดี ที่สำคัญรายละเอียดของภาพต้องไม่รกครึ้มจนเกินไป ถ้ามีต้นไม้ที่ถูกร้อยพันไปด้วยเถาวัลย์ถือว่าไม่เป็นมลคล เพราะอาจทำลายความราบรื่นทางการเงินและธุรกิจของคุณได้ด้วย

9.ภาพเรือสำเภา

ความหมายตามประเพณีจีน เชื่อว่าเรือสำเภาเป็นของมงคล ที่สื่อถึงการค้าขายและประสบความสำเร็จ หากธุรกิจร้านค้าใดมี จะทำให้กิจการราบรื่น ไม่มีอุปสรรค ค้าขายร่ำรวยนักแล ส่วนการติด แขวน นิยมทาง “ทิศตะวันออก” หรือ “ทิศตะวันออกเฉียงใต้” เพื่อช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ย ในมุมนั้นๆได้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูล socialasian.info