ใบหน้าขาวกระจ่างใส ไร้สิว!! ด้วย 10 สูตรจากธรรมชาติ ..เสกผิวขาวเพียงข้ามคืน!!

สาวๆฟังทางนี้เลยนะ.. ในเรื่องของสมุนไพรไทย มีประโยชน์มากมายบำรุงสุขภาพ เป็นยารักษาและป้องกันโรค และยังมีประโยชน์ในเรื่องของความสวยความงามด้วย ซึ่งสาวๆ รู้หรือไม่ว่าสมุนไพรไทยนั้นสามารถทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญทำแล้วได้ผลดีมาก ๆ เป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูล สูตรความสวยด้วยสมุนไพรมากถึง 10 สูตร ให้สาวๆ ได้ลองนำไปใช้กันค่ะ

1. สูตรมะขามเปียก ขมิ้นสด และนมสด

 

ส่วนผสม : มะขามเปียก 1 กำมือ ขมิ้นสดบด 3 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 แก้ว

วิธีทำ : นำมะขามเปียกแช่น้ำไว้ 3-4 ชม. จนนิ่ม ผสมขมิ้นและนมสดลงไปขยำให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำส่วนผสมที่ได้มาขัดผิวให้ทั่วทั้งตัว โดยให้ขัดนวดวนๆ อย่างเบามือ เมื่อขัดเสร็จแล้วให้พอกตัวทิ้งไว้อีกประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวของคุณจะค่อยๆ กระจ่างใส และขาวเนียนนุ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

2. สูตรขมิ้น

 

ส่วนผสม : ขมิ้นสด

วิธีทำ : นำขมิ้นสดบดให้เป็นเนื้อละเอียด ใช้ขัดผิว และพอกทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที ทำได้บ่อยๆ จะช่วยทำให้ผิวพรรณขาวผ่อง และดูสดใสมีน้ำมีนวล

3. สูตรน้ำมะนาว ขมิ้น และน้ำผึ้ง

 

ส่วนผสม : ขมิ้นสด น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว อย่างละ 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ : นำส่วนผสมมาผสมคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมาขัดผิวให้ทั่วตัว พร้อมกับพอกทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวจะขาวเปล่งปลั่งขึ้น จนเห็นได้ชัด

4. สูตรน้ำมะนาวและเบคกิ้งโซดา

 

ส่วนผสม : มะนาว 2-4 ลูก เบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ : นำมะนาวสด ๆ มาผ่าครึ่ง (จะกี่ลูกก็ได้ ขึ้นอยู่กับขนาดตัวของแต่ละคน) เมื่อผ่าครึ่งแล้วให้บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วยผสมเบกกิ้งโซดา จากนั้นให้นำเปลือกมะนาวด้านในไปชุบกับส่วนผสมนั้นแล้วนำมาขัดๆ ถูๆ บนผิว เสร็จแล้วให้ล้างออกให้สะอาด เน้นผิวบริเวณศอก หัวเข่า ขาหนีบ ช่วยให้ผิวของคุณจะขาวขึ้นทันที ขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก

5. สูตรแตงกวาและโยเกิร์ต

 

ส่วนผสม : แตงกวา 1ผล โยเกิร์ต 1 ถ้วย

วิธีทำ : นำแตงกวามาปอกเปลือกแล้วนำไปปั่น ผสมโยเกิร์ต แล้วนำไปแช่เย็นไว้สักพัก จากนั้นให้นำมาขัดผิวให้ทั่วตัว พอกทิ้งไว้ประมาณ 45 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวของคุณจะขาวและเนียนนุ่มขึ้น ไม่มีแห้งกร้าน

6. สูตรว่านนางคำ ขมิ้น ว่านไพร และดินสอพอง

 

ส่วนผสม : ว่านนางคำ ขมิ้น ว่านไพร และดินสอพอง

วิธีทำ : นำว่านนางคำ ขมิ้น และว่านไพร มาหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ ตากแดดให้แห้งแล้วนำมาบดให้ละเอียด เมื่อจะขัดตัวให้นำดินสอพองมาละลายน้ำและใส่ส่วนผสมที่บดไว้ลงไปคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นำมาขัดตัว และพอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างออก จะช่วยให้ผิวพรรณขาวผ่องสดใส และเนียนนุ่มขึ้นได้

7. สูตรมะกรูด น้ำผึ้ง และนมเปรี้ยว

 

ส่วนผสม : มะกรูด 1-2 ลูก น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ และนมเปรี้ยว 1 ถ้วย

วิธีทำ : นำมะกรูด 1 ลูก มาผ่าครึ่ง คั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นให้นำน้ำมะกรูดมาผสมกับนมเปรี้ยวและน้ำผึ้งคนให้เข้ากัน แล้วใช้เปลือกมะกรูดจุ่มส่วนผสมนั้นนำมาขัดผิวให้ทั่วตัว เสร็จแล้วให้พอกทิ้งไว้อีกประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพและหมองคล้ำให้หลุดออก เผยให้เห็นผิวขาวกระจ่างใส

8. สูตรใบย่านาง จมูกข้าวสาลี และน้ำมะนาว

 

ส่วนผสม : ใบย่านาง คั้นเอาเฉพาะน้ำ 5 ช้อนโต๊ะ จมูกข้าวสาลี 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ : ผสมส่วนผสมให้เข้าด้วยกัน หลังจากอาบน้ำและเช็ดตัวให้แห้งแล้ว ใช้ส่วนผสมที่เตรียมไว้พอกให้ทั่วตัวทิ้งไว้ 30-45 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด

9. สูตรว่านหางจระข้

 

ส่วนผสม : ว่านหางจระเข้ใช้ใบสดๆ อวบๆ ใหญ่ๆ

วิธีทำ : ว่านหางจระเข้ปอกเปลือกเอาแต่วุ้น ล้างให้สะอาด นำไปบดหรือปั่น ใช้พอกผิว 30-45 นาที ช่วยสมานผิว เติมความชุ่มชื้นและผิวเต่งตึงดูสุขภาพดี

10. สูตรกล้วยน้ำว้า น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว

 

ส่วนผสม : กล้วยน้ำว้า 2 ผล น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำเย็น 1 แก้ว

วิธีทำ : กล้วยน้ำว้าปอกเปลือกปั่นรวมกับน้ำผึ้งและน้ำเย็น เอามาพอกใบหน้า และผิวพอกทิ้งไว้ 30-45 นาที แล้วใช้น้ำเย็นล้างออก ริ้วรอยบนใบหน้าของคุณจะลดลง ผิวคุณจะเนียนนุ่ม และขาวขึ้นภายในไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

การใช้สมุนไพรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

– มีความสะอาด

– สมุนไพรสดใหม่มีคุณภาพดี ไม่มีการระคายเคืองต่อผิวหนัง

– เป็นสมุนไพรที่มีความปลอดภัย ง่ายๆ ก็คืออะไรที่กินได้ (เช่น ผัก ผลไม้ต่างๆ) นั้นสามารถใช้บำรุงผิวได้

สูตรผิวสวยด้วยสมุนไพรที่เราแนะนำมา เชื่อว่าทุกคนจะหาวัตถุดิบได้ง่ายมาก มีขายในตลาด บางอย่างก็ปลูกไว้ที่บ้านเราเอง  สาวๆ ลองหยิบมาทำตามใช้บำรุง สครับผิวได้เลยค่ะ รับรองว่าปลอดภัย ไร้สารเคมีตกค้าง ราคาก็สุดแสนจะถูก ได้ผลน่าประทับใจ

ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : ไข่เจียว.com