สูตรกำจัดผมขาวก่อนวัย ผมขาดร่วง สาเหตุหัวล้าน พร้อมวิธีทำ ไม่ต้องมานั่งย้อมผมอีกต่อไป

ไม่ต้องมานั่งย้อมผมอีกต่อไป สูตรกำจัดผมขาวก่อนวัย ผมขาดร่วง สาเหตุหัวล้าน พร้อมวิธีท วันนี้เรามีสูตรการใช้ สมุนไพรแก้ผมหงอก มาแนะนำให้ท่านผู้อ่านทั้งหลายได้นำไปใช้กันดู แต่ละวิธีก็ใช้สมุนไพรที่หาได้ง่ายๆ รอบตัวเอานี่เอง ขึ้นชื่อว่าสมุนไพรก็ค่อนข้างจะปลอดภัยมากกว่าการปิดผมขาวด้วยน้ำยาย้อมผมแบบสารเคมี จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

การรักษาผมหงอกด้วยสมุนไพร
นั้นมามีแต่ช้านาน และบางวิธีอาจถูกลืมเลือนไป การทำก็ไม่ยากและช่วยแก้ผมหงอกให้คุณได้แน่นอนจ้า การแก้ผมหงอกด้วยสมุนไพรมีการคิดค้นขึ้นมาทั่วโลก จึงทำให้มีหลายสูตรและใช้สมุนไพรตามท้องถิ่นของแต่ละภูมิภาค อย่างสมุนไพรไทยของเราก็มีหลายอย่างที่ใช้แก้ผมหงอกได้ เชื่อเลยว่าบางทีวัตถุดิบเหล่านี้อาจจะอยู่ใกล้ตัวคุณ แต่ถูกมองข้ามไป วันนี้เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ทราบเองค่ะ ว่ามีสมุนไพรอะไรบ้าที่สามารถใช้ขจัดปัญหาผมหงอกได้ เมื่อทราบวิธีการต่างๆ แล้ว ก็อย่าลืมแชร์ไปแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ของคุณบ้างนะคะ จะได้มีเส้นผมดำเงางามดั่งใจกันทุกคน

สมุนไพรแก้ผมหงอกมีอะไรบ้างใช้งานยังไงมาดูกัน

สูตรกระเทียมกับน้ำมันมะกอก

วิธีนี้เป็นการใช้ประโยชน์สมุนไพรแก้ผมหงอกที่หลายคนยังไม่ทราบ วิธีการคือเอากระเทียมมา 4 หัว ปอกเปลือกออกแล้วตำให้ละเอียด หาขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่ดื่มหมดแล้ว นำมาล้างให้สะอาด เอากระเทียมที่ตำละเอียดนี้ใส่เข้าไป เติมน้ำมันมะกอกลงไปอีก 8 ช้อนโต๊ะ ปิดฝาขวดทิ้งไว้ 2 วัน จึงเอามาใช้หมักผมของเราให้ทั่ว เอาผ้าขนหนูมาพันรอบศีรษะทั้งหมด ทิ้งไว้ 45 นาทีจึงล้างออกและสระผมตามปกติ ทำวิธีนี้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำเรื่อยๆ ต่อเนื่องสัก 2 เดือน จะเห็นว่าผมที่ขึ้นมาใหม่จะไม่ค่อยเป็นหงอกเยอะแล้ว และช่วยให้รากผมแข็งแรงอีกด้วยค่ะ

น้ำมันสมุนไพรแก้ผมหงอก

สูตรนี้เราจะเอาเถาพอระเพ็ดสดๆ มาหั่นเป็นชิ้นๆ ให้ได้ 3 กิโลกรัม จากนั้นเอามาผสมกับมะพร้าวขูด(ซื้อได้จากตลาด) 1 กิโลกรัม และน้ำสะอาดอีก 1 ลิตร เอาใส่เครื่องปั่นจนส่วนผสมทั้งหมดละเอียด จึงเอามากรองด้วยผ้าขาวบาง เราก็จะได้น้ำสมุนไพรมาแล้วค่ะ ให้เอามาเคี่ยวด้วยไฟปานกลางไปเรื่อยๆ ซึ่งน้ำจะค่อยๆ ระเหยออกไปจนหมด เหลือเพียงแค่น้ำมันเท่านั้น ซึ่งเราสามารถเก็บใส่กระปุกหรือภาชนะที่มีฝาปิดไว้ใช้ได้นาน วิธีแก้ผมหงอกด้วยสมุนไพรก็คือ ให้เอามาทาเส้นผมให้ทั่ว แล้วหมักทิ้งไว้ 20 นาที จึงสระผมล้างออก ทำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จะช่วยขจัดผมหงอก ทำให้เส้นผมค่อยๆ ดำขึ้นภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน

ใช้ว่านหางจระเข้ บอระเพ็ด มะกรูด

อันดับแรกให้เพื่อนๆ เอาเถาบอระเพ็ดสดๆ มาล้างให้สะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ตวงให้ได้ 1 ถ้วย จากนั้นเอาผลมะกรูดสดมา 3 ลูก ฝานเป็นแผ่นๆ แล้วแคะเมล็ดออกทิ้ง เอาทั้ง 2 อย่างนี้ใส่หม้อต้ม โดยใส่น้ำสะอาดลงไป 1 ถ้วยใหญ่ ใช้ไฟปานกลางต้มไปเรื่อยๆ ประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วก็รอให้เย็น กรองเอาเฉพาะน้ำ ช่วงที่รอนี้ให้เอาว่านหางจระเข้มาแกะเอาเฉพาะวุ้น 1 ถ้วย จากนั้นก็เอาใส่เครื่องปั่นพร้อมกับน้ำบอระเพ็ดต้มจนเป็นเนื้อเดียวกัน เวลาใช้ก็เอามาหมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำจะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงและผมหงอกก่อนวัยให้กับคุณได้

สูตรแก้ปัญหาผมหงอก ช่วยให้เส้นผมเงางาม

วิธีนี้ง่ายมาก แค่คุณเอาน้ำมันมะกอกมาทาและนวดเส้นผมพร้อมทั้งหนังศีรษะ แล้วหาผ้าขนหนูมาพันรอบๆ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ระหว่างนี้ให้คุณเอาผลมะกรูดมาเผาไฟให้สุก แล้วเอามาขยำในน้ำสะอาด เมื่อครบ 1 ชั่วโมงแล้วก็เอาน้ำมะกรูดที่ได้มาใช้สระผม ทำเป็นประจำจะช่วยขจัดปัญหาผมหงอก ช่วยให้เส้นผมดำเงางามมากยิ่งขึ้น

สูตรน้ำมันมะพร้าว + ใบบัวบกสด

ก่อนอื่นให้เพื่อนๆ เอาใบบัวบกมา 1 กิโลกรัม ล้างให้สะอาด แล้วเอาใส่เครื่องปั่น เติมน้ำสะอาดลงไปด้วย 1 ลิตร ปั่นให้ละเอียด จากนั้นเอามากรองด้วยผ้าขาวบาง เอาน้ำที่ได้มาใส่กระทะแล้วตั้งบนไฟอ่อนๆ เติมน้ำมันมะพร้าวลงไปผสมด้วย 1 แก้ว ค่อยๆ เคี่ยวไปเรื่อยๆ ให้น้ำระเหยออกไปจนหมด เราก็จะได้น้ำมันชโลมเส้นผมแล้วหล่ะ สามารถเก็บใส่ภาชนะไว้ใช้หลายๆ ครั้งได้ วิธีใช้ก็เอามาชโลมเส้นผมของเราให้ทั่ว แล้วหมักไว้ 15 – 20 นาที เสร็จแล้วก็สระผมทำความสะอาดให้เรียบร้อย ทำวิธีนี้สัปดาห์ละ 4 ครั้งขึ้นไป จะช่วยรักษาปัญหาผมหงอกได้


ดอกอัญชัน + น้ำมันมะกอก

วิธีนี้เพื่อนๆ สามารถทำได้ไม่ยาก แค่เอาดอกอัญชันสดๆ มา 15 ดอก ล้างให้สะอาดแล้วเอาใส่เครื่องปั่นให้ละเอียด จากนั้นคั้นแล้วกรองเอาแต่น้ำ เติมน้ำมันมะกอกใส่เข้าไปอีก 1 ช้อนชาแล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากัน ก่อนใช้ให้เพื่อนๆ สระผมให้สะอาดเช็ดจนแห้งเรียบร้อย แล้วเอาน้ำมันดอกอัญชันของเรามาชโลมเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว พอกไว้ 30 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ทำวิธีนี้ 2 ครั้งต้อสัปดาห์ จะช่วยแก้ผมหงอกให้กลับมาดำเงางามมีน้ำหนักอีกครั้ง

มะขามป้อมกับน้ำมันมะพร้าว

ให้เอามะขามป้อมสดมาผ่าเอาเมล็ดออกให้หมด เอาเนื้อมะขามป้อมมาชั่งน้ำหนักให้ได้ 1 กิโลกรัม แล้วเอาผสมน้ำสะอาด 1 ลิตร แล้วเอาใส่เครื่องปั่นให้ละเอียด เอามากรองด้วยผ้าขาวบาง นำน้ำมันมะพร้าวมา 1 แก้ว ผสมลงไปในน้ำมะขามป้อมที่ได้ จากนั้นเอามาใส่หม้อตั้งไฟปานกลาง ค่อยๆ เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนเหลือแต่น้ำมัน เราก็จะได้น้ำมันสูตรมะขามป้อมไว้ใช้แก้ผมหงอกแล้วหล่ะ โดยให้เอามาทาเส้นผมให้ทั่วทิ้งไว้ 15 – 20 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำจะช่วยรักษาผมหงอกให้กับคุณได้

นี่คือสูตรสมุนไพรแก้ผมหงอกที่เราได้รวบรวมมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เพื่อจะได้เอาไปใช้กับตัวเองในเวลาที่มีปัญหาผมหงอกมาเยือน เพราะเมื่ออายุเราล่วงเลยไปจนถึงจุดหนึ่ง ย่อมมีเส้นผมสีขาวขึ้นมาแทน บางคนแม้อายุจะน้อย ก็ยังมีปัญหาผมหงอกมาเยือน ลองเอาวิธีแนวสุมนไพรธรรมชาติไปลองใช้กันดู บางทีอาจจะใช้ได้ผลดี การแก้ผมหงอกด้วยสมุนไพรจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ฉะนั้นต้องใจเย็นนิดนึง
ขอขอบคุณ : socialasian.info

**หมายเหตุ ในบางกรณี เป็นสื่อกลางในการรวบรวมบทความ และนำเสนอข้อมูลที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ โดยเราจะอ้างอิง ให้เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป