นครราชสีมาฯเอาชนะเชทิสซู หืดจับ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มA ศึกสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ตบยางสาวทีมสโมสรนครราชสีมาคิวมินซี เจ้าภาพและรองแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด หืดขึ้นคอก่อนเอาชนะ Zhetysu จากคาซัคสถาน 3-2 เซ็ต  ทำให้เก็บชัยได้สองนัดติด คว้าแชมป์สาย A ในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย 2021 ณ เทอร์มิน่อล 21 ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา รอบแรก นัดสุดท้าย

สโมสรนครราชสีมา ซึ่งมีผู้เล่นทีมชาติทั้งเก่าและใหม่หลายคน ทั้งชัชชุอร โมกศรี, คารีน่า เคราเซ่อร์, กรรณิการ์ ธิปะโชติแและกัตติกา แก้วพิน รวมรวมทั้งเซ็ตอัฉริยะ นุศรา ต้อมคำ หลังจากเอาชนะ Choco Mucho จากฟิลิปปินส์สามเซ็ตรวดในนัดเปิดสนาม

ในนัดที่สองก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะสโมสร Zhetysu จากคาซัคสถานได้อีกนัด แต่ในนัดนี้ ซึ่งเป็นการชิงการเป็นแชมป์สาย A ซึ่งจะได้ไปเจองานง่ายในรอบต่อไป แต่นัดนี้ สโมสรนครราชสีมาเจองานหนัก โดยต้องออกแรงตบ Zhetysu ห้าเซ็ตเลยทีเดียว

โดย Zhetysu อาศัยได้เปรียบรูปร่างส่วนสูงและการตีบอลหนักหน่วง รวมทั้งมีผู้เล่นต่างชาติหลายคนรวมทั้ง Valeriya Shatunova จากรัสเซีย, Anastasiya Gurbanova จากอาเซอร์ไบจานและ Mame Fatou Diouf จากเซเนกัลด้วย

สรุปผลการแข่งขัน นครราชสีมาฯ (ไทย) ชนะ เชทิสซู (คาซัคสถาน) 3-2 เซต (25-20, 18-25, 25-19, 17-25, 15-10)

ในนัดนี้ สโมสรนครราชสีมาตาม Zhetysu ถึง 1-8 ในเซ็ตที่สอง ในขณะที่เซ็ตที่สี่ก็ตามอยู่ถึง 2-9 โชคดีที่กลับมาทัน เรียกฟอร์มเก่งคืน กลับมาชนะได้ 3-2 เซ็ต ชนะนัดนี้ ทำให้สโมสรนครราชสีมา เป็นแชมป์กลุ่ม A รอไปเจอทีมอันดับ 4 สาย B ต่อไปในวันพรุ่งนี้

โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปวันที่ 3 ตุลาคม 2564
กลุ่ม บี
15.30 น. สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค (ไทย) พบ อัลทาย วีซี (คาซัคสถาน)  (PPTV ถ่ายทอดสด)
18.00 น. ไซปา (อิหร่าน) พบ เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) (www.pptvhd36.com ถ่ายทอดสด)

เทปย้อนหลัง