โคราชชนะสุพรีมฯ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงดวลอัลทาย สโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021

ตบยางสาวทีมสโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี แชมป์ไทยแลนด์ลีกสี่สมัย และสโมสรสุพรีมชลบุรี อดีตแชมป์สโมสรเอเซียสองสมัยติดและรองแชมป์ครั้งที่แล้วที่จีนเมื่อปี 2019 สู้กันได้อย่างสูสี ก่อนเป็นฝ่ายเจ้าภาพ นครราชสีมา ที่เอาชนะสุพรีมไปสามเซ็ตอย่างสนุก  ในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย รอบรองชนะเลิศ

ชนะนัดนี้ ทำให้นครราชสีมา เข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะไปเจอสโมสร Altay จากคาซัคสถาน ซึ่งเอาชนะ Saipa จากอิหร่านมา 3-1 เซ็ต

ทั้งนครราชสีมาและ Altay ยังไม่เคยพ่ายให้กับทีมใดในรายการนี้ และทั้งสองทีมยังไม่เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้เลย และไม่ว่าผลในรอบชิงชนะเลิศพรุ่งนี้จะออกมายังไง ทีมที่คว้าแชมป์ก็จะได้แชมป์สโมสรเอเซีย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน

สรุปผลการแข่งขัน นครราชสีมา เอาชนะ สุพรีม ชลบุรี 3-0 เซต (25-18, 25-22, 25-18)

สำหรับนครราชสีมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เข้ามาแข่งขันสโมสรเอเซีย หลังจากที่เคยได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันสโมสรเอเซีย เมื่อปี 2014 ที่จังหวัดนครปฐม และคว้าอันดับ 5

ในขณะที่นครราชสีมา จะไปเจอ Altay ในรอบชิงชนะเลิศ สุพรีมชลบุรีจะไปเจอ Saipa ในนัดชิงที่ 3 ซึ่งจะเป็นการรีแมทช์รอบแรก แบ่งกลุ่ม สาย B ที่สุพรีมเอาชนะมาได้ 3-1

โคราช คว้าชัยชนะในเกมนี้และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก โดยจะเข้าไปพบกับ อัลทาย วีซี (คาซัคสถาน) ที่ผ่านเข้ารอบชิงได้ครั้งแรกเช่นกัน หลังเอาชนะ ไซปา (อิหร่าน) 3-0 เซต ในรอบรองชนะเลิศ เกมนัดชิงจะแข่งขันในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV

ส่วน สุพรีม รองแชมป์เก่า แพ้ในรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก จะหล่นไปชิงอันดับที่ 3 กับ ไซปา แข่งขันในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เวลา 15.30 น.

เทปย้อนหลัง