สาวไทยผ่านเข้ารอบต่อไปเรียบร้อย ศึกชิงแชมป์โลก 2022

FIVB ยืนยันเป็นทางการตบยางสาวไทยผ่านเข้ารอบสองชิงแชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทีใชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022ลงสนามนัดแรกเอาชนะตุรกีไป 3-2 เซต นัดที่สองพ่ายเจ้าภาพโปแลนด์ 3-0 เซต ก่อนจะกลับมาชนะโครเอเชีย และเกาหลีใต้สามเซตรวด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 4 ตารางตอนนี้

โดยพรุ่งนี้สาวไทยจะลงสนามพบโดมินิกัน ซึ่งทั้งสองทีมเจอกันมาก่อนในเนชันส์ลีก สาวไทยพ่ายไปสุดมันส์ 3-1เซต ซึ่งผลการแข่งขันเจอสาธารณรัฐโดมินิกันจะออกมายังไง สาวไทยก็ต้องเตรียมออกเดินทางไปเมือง Lodz เพื่อแข่งขันในสาย F ร่วมกับอีกสี่ทีมจากสาย C แข่งพบกันหมดอีกรอบ (ทีมจากสายเดียวกันไม่ต้องแข่งกันอีกแล้ว)​

ซึ่งแน่นอนว่ามองจากสาย C แล้วโอกาสสาวไทยที่จะเข้ารอบ8ทีมสุดท้ายก็ 50-50 ซึ่งทีมจากสายเดิมสาธารณัฐโดมินิกัน โปแลนด์ ตรุกี ไทย จะเจอสาย C ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย เยอรมัน (แคนาดาหรือบัลแกเรีย) ซึ่งเป็นงานหนักมากสำหรับสาวไทยในรอบต่อไป

โดยในรอบ8 ทีมสุดท้ายซึ่งจะคัดแค่สี่ทีมที่ดีที่สุดเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ สาวไทยจะต้องเจอแน่นอนแล้วคือสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลกและแชมป์โตเกียวโอลิมปิก และเซอร์เบีย แชมป์โลกปัจจุบัน ส่วนอีกสองทีม หนึ่งทีมน่าจะเป็นเยอรมัน เพราะชนะแล้ว 2 แพ้ 1 เหลือเจออเมริกากับแคนาดา

ในขณะที่แคนาดาก็ยังมีโอกาส เพราะชนะแล้ว 1 แพ้ 2 และยังเหลืออีก 2 นัด และหนึ่งในนั้นที่ต้องเจอคือเจอบัลแกเรีย ส่วนบัลแกเรียพ่ายสามนัดติด เหลืออีกสองนัดคือเจอแคนาดาและเจอคาซัคสถาน หากคืนนี้พ่ายแคนาดา บัลแกเรียคือจบ แคนาดาจะเข้าไปรอบสองแทนทันที ส่วนคาซัคสถานพ่ายมาสามติด น่าจะไม่รอด เหลือเจอเซอร์เบียและบัลแกเรียเท่านั้น

นัดต่อไปสาวไทยจะลงสนามในนัดสุดท้ายรอบแรก จะพบโดมินิกัน เวลา 19.00 น.  ตามเวลาประเทศไทย ช่อง Workpoint 23 ถ่ายทอดสด นัดนนี้สำคัญมาก ถ้าสาวไทยชนะ จะเป็นผลดีในรอบต่อไปมากๆ รอเชียร์สาวไทยไปพร้อมๆกัน

ข้อมูลจาก : ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์
เรียบเรียงโดย : DPS News