เช็คตลาดลูกทุ่งโบรคเกอร์ยกนิ้ว”ลำไย” ขายดี “มนต์แคน, ก้อง, แซ็ค, ต้าร์” เจ้าภาพอยากได้อยากโดน

ในยุคใครก็ทำเพลงได้ ใครก็มีโอกาสดังได้ และเน้นขายงานคอนเสิร์ตมากกว่าขายซีดี วีซีดี อาชีพ “โบรคเกอร์จัดหางานศิลปิน” ก้าวขึ้นมาโดดเด่น เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ดึงดูดศิลปินนักร้องเข้าหา เพื่อขอให้ช่วยขายงานให้

“สมชาย เอกสิริโสภณ” หรือ “เฮียสมชาย ดินแดง” ที่คนในวงการเรียกขาน  จัดว่าเป็นโบรคเกอร์ ที่มีงานป้อนให้ศิลปินนักร้องโดดเด่นต่อเนื่อง งานวัดงานบุญ งานบวช งานแต่ง งานออกร้าน งานกาชาด งานของดีประจำจังหวัด ฯลฯ ที่เหล่าดาวดังเดินสายไปโชว์ลูกคอทั่วไทย กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ มาจากการป้อนของเฮีย

ชั่วโมงนี้นักร้องเบอร์ไหนเรตติ้งงานจ้างดี มี “เจ้าภาพอยากได้อยากโดน” จองคิวคอนเสิร์ตมากหรือน้อย โบรคเกอร์รายนี้ที่เปิดดำเนินการในรูปแบบบริษัท “เอ็กตร้า ซาวด์ มิวสิค ออริจินอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” รับจัดหาศิลปิน จัดงานบันเทิง เวที แสง สี เสียง ครบวงจร รู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี

“เฮียสมชาย” เปิดเผยว่า ชั่วโมงนี้นักร้องที่เรตติ้งดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ขายคิวคอนเสิร์ตดีเป็นเทน้ำเทท่า เจ้าภาพจัดงานทั่วสารทิศรุมแย่งตัว คือ “ลำไย ไหทองคำ” เนื่องจากความแรงของเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” บวกกับลีลาการเอ็นเตอร์เทนหน้าเวทีแซ่บจัดจ้าน กล้าได้กล้าเสีย เผ็ดร้อนถึงพริกถึงขิง โชว์คุ้มเกินคุ้มราคาเต็มวงอยู่ที่ 75,000-80,000 บาท ถือว่าไม่สูง

ส่วนอันดับรองลงมาอยู่ที่ “เบิ้ล ปทุมราช” นักร้องหนุ่มที่ถีบตัวเองจากท้องไร่ท้องนาที่ราบสูง ขึ้นมาเป็นขวัญใจมหาชนได้อย่างสง่างามกับเพลง “อ้ายมีเหตุผล” ยิ่งไปเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง ทบ.2 ลูกอีสาน ยิ่งขายดี เพราะเจ้าภาพต้องการทิ้งทวนก่อนที่นักร้องหนุ่มจะบอกลาแฟนไปเข้ากรมรับใช้ชาติกับเพลงที่ “กอดสุดท้าย” ที่เตรียมปล่อยออกมาเร็วๆ นี้ ค่าตัวเต็มวงเวลานี้อยู่ที่ 135,000 บาท งานต่างจังหวัดบวกค่าน้ำมันค่าเดินทางเป็น 155,000 บาท เจ้าภาพยังยินดีควักกระเป๋าจ่าย

เช่นเดียวกับ “แซ็ค ชุมแพ” นักร้องหนุ่ม รากหญ้าที่ก้าวกระโดดขึ้นมาอยู่หัวตารางในเวลาอันรวดเร็ว กับเพลง “คำแพง” ฮอตฮิต ได้กินเงินจากยอดดาวน์โหลดริงโทน ที่ถูกมองว่าเริ่มเป็นช่องทางทำมาหากินที่กำลังล้าสมัยเป็นกอบเป็นกำ โชว์ 1 ชั่วโมงครึ่งกับราคาค่าจ้างเต็มวง 75,000 บาท เจ้าภาพแฮปปี้เว่อร์

ถัดมาเป็น “ก้อง ห้วยไร่” จากวันที่เพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ดังกระหึ่มจนมาถึงตอนนี้ ค่าจ้างพุ่งขึ้นมาสูงขึ้นหลายเท่าตัว ปัจจุบันเต็มวงอยู่ที่ 110, 000 บาท แต่เจ้าภาพไม่เคยเกี่ยงงอน เพราะมีเพลงฮอตฮิตออกมาเรียกแขกสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพลง “คู่คอง, โอ้ละหนอ” ในขณะที่เพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ก็ยังขลังร้องเมื่อไหร่แฟนหน้าเวทีฟินเมื่อนั้น

ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ และมาแรงมากในเวลานี้ “เฮียสมชาย” ยกนิ้วให้ “ต้าร์ ตจว.” หลังจากสู้ตามฝันอยู่หลายฝน ในที่สุดก็ตัดสายสะดือแจ้งเกิดได้อย่างสมใจกับเพลง “แผ่นดินไหวในใจอ้าย” ราคาขายเต็มวง 45,000 บาท กับความฮอตชั่วโมงนี้ถือว่าถูกแสนถูก นอกจากลูกคอดีแล้วยังมีความสามารถทางดนตรีครบเครื่อง โซโล่ พิณ แคน โหวด สะกดคุณผู้ชมได้อยู่หมัด

เช่นเดียวกับ “บอย พนมไพร” ที่มีเพลงแนวอินดี้ “ขุนช้าง” มาแรง แต่ลีลาการโชว์ยังต้องเพิ่มลูกเล่นให้แพรวพราวมากขึ้น เวลานี้ยังต้องอาศัยนักร้องสาว “นิ้วก้อย กรรณิการ์” ช่วยประกบ ถึงคุ้มงบจ้างที่ 50,000 บาท

ต่อที่ “มนต์แคน แก่นคูน” นักร้องค่ายใหญ่อย่างแกรมมี่ โกลด์ ยังขายคล่อง เพราะมีเพลง “คำว่าฮักมันเหี่ยถิ่มไส” กระหึ่มครองใจมิตรหมอแคนแฟนหมอลำหน้าฮ้าน รายนี้เรื่องเอ็นเตอร์เทนห่วง ลีลาออดอ้อนเป็น 1 ในยุทธจักร ขยับตัวไปไหนแฟนคลับตามเป็นพรวน ราคาขาย 125,000 บาท ไหลลื่น

ในขณะที่ “เพชร สหรันตน์” ของค่ายท็อปไลน์ มิวสิค ยังฮอตฮิตติดลมบน ถูกอกถูกใจ “ขาร็อคขาลำ” ยิ่งกระหน่ำ “ปล่อยน้ำใส่น้อง” เพลงฟีเจอริ่งกับ “แพรวพราว แสงทอง” หมอลำซิ่งสาวฮอตยิ่งแรงดี ราคาเต็มวง 85,000 บาท เจ้าภาพจ่ายสะดวกโยธิน

ที่น่าจับตามมองมากๆ ในเวลานี้เรตติ้งดี ตีป่าล้อมเมืองมาเรื่อยๆ คือ “อี๊ด ศุภกร” เจ้าของเสียงร้องเพลงฮอต “หมอนใบเก่า” ที่กำลังไปได้สวยกับซิงเกิ้ลใหม่แกะกล่อง “เกิดมาคู่กัน” และเตรียมปล่อยเพลง “คนงาม” เพลงเร็วแพลงแรกในชีวิตราวเดือนพ.ค.นี้ ออกมาให้แฟนๆ ได้ม่วนได้โยก โชว์ดีที่ราคาเบาๆ เต็มวง 35,000-45,000 บาท เจ้าภาพบอกไม่จ้างก็บ้าแล้ว ยิ่งตอนนี้มี “คะแนน นัจนันท์” นักร้องสาวเอ๊าะแรกแย้ม ที่กำลังมาแรงกับเพลง “เสียตัวแลกใจ” ปล่อยลงยูทูบไม่ถึงเดือนยอดวิวทะลุ 2 ล้านแล้ว บวกเข้าไปด้วย ยิ่ง มัน ม่วน แซ่บ ยกกำลังสอง

นอกจากนี้ยังมี “แร็พอีสาน” ที่กำลังมีเพลง “แค่โสด” กระแสตอบรับดี ที่เจ้าภาพยินดีจ่ายได้สบายใจในราคา 65,000 บาท ไปเอาใจหนุ่มสาวที่ราบสูง ฉีกแนวการแสดงหน้าเวทีได้ให้โยกย้ายเร้าใจมากขึ้นตามจังหวะดนตรีไม่มีพรมแดน

ส่วนนักร้องราคาเบาๆ เจ้าภาพซื้อง่ายจ่ายแล้วรู้สึกดีต่อใจกับงานโชว์คุ้มเกินคุ้ม 15,000-25,000 บาท ล้วนแล้วแต่เป็นนักร้องสาวเสียงดี เรื่องเอ็นเตอร์เทนหน้าเวทีหายห่วง มี เต๋า ภูศิลป์, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, เอิ้นขวัญ วรัญญา, ลำยอง หนองหินห่าว, แนนซี่ ท็อปไลน์, โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์, เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์, นุ่น ซุปเปอร์วาเลนไทน์, บัว กมลทิพย์, ติ๊ก อัญชลี, เก๋ กรกฏ, หนิง ปัทมา หรือ หนิง มาสเตอร์คีย์, แอม แอวสะออน, หลิน วลัญจ์รัช, เดียร์ สกายปาร์ค, มิวส์, ซูชิ ดวงกมล, โย โสรยา, กล้วย คลองหอยโข่ง, แคท อาทิติยา, มิวส์ อรภัสญาน์ และ แฟ้ม บุญมา ที่มี “ครูเทียม ชิงช้าสวรรค์” การันตี

อย่างไร “เฮียสมชาย” ให้จับตามมองการเข้ามาสร้างสรรค์งานกับค่าย ท็อปไลน์ มิวสิค ของ “โต จรัล” จะทำให้ค่ายลูกทุ่งยักษ์ใหญ่กลายเป็น “พยัคฆ์ติดปีก” เพียงแค่ขยับทำงานใหม่ให้ “บัว กมลทิพย์, โบว์ซุปเปอร์วาเลนไทน์, แนนซี่ ท็อปไลน์, เก๋ กรกฏ” ในแนวลูกทุ่งอีสาน เจ้าภาพก็เตรียมปั๊มเงินจ้างแล้ว

 

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

ที่มา http://www.siamdara.com/entertain/music/1048342