เผยโฉม! ตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note7R เหมือนกับ Galaxy Note7

ใกล้เต็มทีแล้วกับการกลับมาของ นกฟีนิกซ์ ในวงการสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy Note7 ที่การกลับมาครั้งนี้จะใช้ชื่อว่า Galaxy Note7R หรือไม่ก็อาจจะเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น Samsung Galaxy Note FE (Fandom Edition) โดยก่อนหน้านี้ Galaxy Note7R(เรียกชื่อนี้ไปก่อนละกันครับ) ผ่านการรับรองจากด่านอรหันต์ขั้นเทพอย่าง FCC (Federal Communications Commission) ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสัญญาณว่าพร้อมวางจำหน่ายแล้ว ซึ่ง Galaxy Note7R จะมีรุ่นย่อยถึง 3 รุ่นคือ SM-N935S, SM- N935K, SM-N935L อันนี้น่าจะเป็นรุ่นสำหรับที่จะวางจำหน่ายในบ้านเกิด ตัวหนังสือที่ห้อยมาคือรายชื่อ ของ Operator เกาหลีใต้คือ SK, KT, LG Uplus ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดของรุ่นนี้ก็คงจะเป็นการปรับลดความจุของแบตเตอรี่ลง เนื่องจากสาเหตุของการระเบิดในครั้งที่แล้วก็คือแบตเตอรี่นั่นเอง ทั้งนี้ Samsung Galaxy Note7 รุ่น Refurbished หรือ Galaxy Note7R นั้น จะลดความจุแบตเตอรี่ลงจาก 3,500 mAh เหลือเพียง 3,200 mAh เท่านั้น

View image on TwitterView image on Twitterความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Galaxy Note7R ก็คือมีการเผยภาพตัวเครื่องจริงออกมาแล้ว ซึ่งจากภาพที่เราได้เห็นกันในวันนี้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ยืนยันว่าดีไซน์ตัวเครื่องของสมาร์ทโฟนรุ่นกำเนิดใหม่รุ่นนี้จะยังคงมีการออกแบบที่ไม่แตกต่างจากรุ่นเดิม โดยมีตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุโลหะดูเงางาม เรียบแต่หรูในแบบฉบับของค่ายผู้ผลิตจากเกาหลีใต้รายนี้ ทั้งนี้มีการเพิ่มตัวอักษร “R” ตัวย่อของรุ่น Refurbished เข้ามาที่มุมล่างด้านขวา เพื่อแสดงให้เห็นว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ถูกนำมาแก้ไขข้อบกพร่องเพื่อนำมาจำหน่ายใหม่ ตามข้อมูลที่เราทราบกัน Galaxy Note7R น่าจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดก่อนเป็นที่แรกในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนประเทศอื่นๆก็คงต้องรอติดตามกันว่าทาง Samsung Electronics จะวางจำหน่ายในประเทศใดบ้าง เพราะจากกระแสต่างๆในตอนนี้ คนที่ยังหลงรักสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีอีกเยอะเลยทีเดียว ประมาณว่า “ถึงจะเคยร้าย แต่ก็ยังรัก”
สำหรับสเปคต่างๆของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแต่คาดว่า Galaxy Note7R จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 8890 จับคู่กับ RAM ขนาด 4GB หน่วยความจำภายในเครื่อง 64GB ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงขึ้น และที่น่าสนใจที่สุดจนทำให้หลายคนอยากรีเทิร์นไปหาสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือราคาอาจจะลดลงถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ตามข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่าสนนราคาของ Galaxy Note7R จะอยู่ที่ประมาณ 440 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตกราวๆ15,200 บาท จากเดิมที่มีราคา 30,000 บาท ซึ่งถือเป็นปกติของสมาร์ทโฟนแบบ Refurbished ที่ราคาจะลดลงจาดเดิมเยอะพอสมควร ทั้งนี้ต้องรอติดตามกันอีกครั้งครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก http://th.priceprice.com/mobilephone/news/Samsung-Galaxy-Note7R-Galaxy-Note7-3242/