สูตรเครื่องดื่มช่วยล้างพิษตกค้างในตับ อย่าปล่อยให้ตับอ่อนแอมากไปกว่านี้

ตับ มีหน้าที่หลายอย่างรวมทั้งการกำจัดพิษในเมแทบอไลท์ การสังเคราะห์โปรตีน และการผลิตสารชีวเคมีต่างๆที่จำเป็นในกระบวนการย่อยอาหาร
จะรู้ว่าร่างกายของคุณมีปัญหาได้อย่างไร?
หากระบบย่อยอาหารของคุณมีอาการบวมและระคายเคือง จะทำให้คุณหายใจลำบากหรือเกิดอาการวิงเวียนและหัวใจของคุณจะเริ่มทำงานผิดปกติ สิ่งนี้มีผลต่ออวัยวะส่วนอื่นๆ ของคุณหรือไม่?
คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตับและไตของคุณมีปัญหาอะไรจนกว่าสถานการณ์เริ่มวิกฤต
เพียงเพราะคุณไม่ได้รู้สึกถึงพวกมันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องละเลย ตับไม่เพียงแต่ช่วยล้างพิษในร่างกายของคุณมันยังช่วยกักเก็บน้ำตาลและสารอาหารและแปลงเป็นฮีโมโกลบิน (hemoglobin) อินซูลินและฮอร์โมนแปลงสารแอมโมเนีย สารยูเรียช่วยเพิ่มการเผาผลาญและทำลายเซลล์เม็ดเลือดแดงเก่า

วิธีดูแลตับของคุณ
เนื่องจากตับของคุณกรองสารพิษและของเสียทุกอย่างที่คุณนำเข้าสู่ร่างกาย วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้ตับของคุณมีสุขภาพดีคือการบริโภคอาหารออร์แกนนิคซึ่งมันอุดมไปด้วยไฟเบอร์และสารอาหารมากมาย
นอกจากนี้คุณยังจำเป็นต้องบริโภคอย่างต่อเนื่องและหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และพยายามลดอาหารจำพวกน้ำตาล ท้ายสุดอยู่ให้ห่างจากการใช้ยาให้ได้มากที่สุด
หากคุณพบว่าตัวเองมักมีอาการอ่อนเพลียอยู่เป็นประจำ ควรดีท๊อกซ์ตับของคุณด้วยเครื่องดื่มที่ทำได้ง่ายๆ นี้มันจะช่วยให้ตับของคุณกลับมาแข็งแรง!
เครื่องดื่มสำหรับบำรุงและทำความสะอาดตับ
ส่วนผสม
– ใบสะระแหน่สดหนึ่งกำมือ

– น้ำส้ม(ขูดเปลือกส้มใส่ไปด้วย) 1/2 – 1 ถ้วย

– น้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนชาและเปลือกมะนาว 1 ช้อนชา

– น้ำ 1 ลิตร
– น้ำผึ้งเพื่อเพิ่มรสชาติ
วิธีทำ
– นำน้ำไปต้มให้เดือดแล้วใส่ใบสะระแหน่ลงไป
– เคี่ยวอีกประมาณ 5 นาที
– นำออกจากความร้อนและทิ้งไว้ให้เย็น
– เติมน้ำมะนาวและน้ำส้มพร้อมด้วยเปลือกมะนาวขูดลงไป
– ท้ายสุดใส่น้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ

ส่วนผสมแต่ละอย่างมีประโยชน์อย่างไร?
ใบสะระแหน่
ใบสะระแหน่อัดแน่นไปด้วยสารไฟโตอีสโตรเจน (Phytoestrogen) ที่สามารถป้องกันไวรัสตับอักเสบซี แม้ว่าสารไฟโตอีสโตรเจน อาจก่อปัญหากับระบบสืบพันธุ์และนำไปสู่การเกิดโรคมะเร็ง แต่ถ้าได้รับสารไฟโตอีสโตรเจนในปริมาณเพียงเล็กน้อยมันจะช่วยหยุดการสร้างไวรัส RNA
ส้ม
ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งสามารถต่อสู้กับการอักเสบและป้องกันความผิดปกติของหัวใจและหลอดเลือด สายตา และความบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน เยื่อบางๆของผลไม้ชนิดนี้สามารถทำหน้าที่เป็นฟองน้ำที่ช่วยขับน้ำ รวมถึงกรองเอาสารพิษจากตับออกจากเลือดของคุณ
มะนาว
มะนาวเป็นแหล่งรวมของซิเตรต (citrate) ซึ่งเป็นตัวขัดขวางการทำงานของสารพิษและช่วยเพิ่มสมรรถภาพให้กับร่างกาย นักวิจัยยังได้ค้นพบว่าสารในเปลือกมะนาวช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงและลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อตับในการเกิดไขมันสะสม นิตยสารเภสัชวิทยา BMC (BioMed Centra) ได้ตีพิมพ์การศึกษาวิจัยครั้งนี้ว่า สารไบโอฟลาโวนอยด์(bioflavonoid) ที่พบในเปลือกมะนาวสามารถป้องกันการตกเลือดในตับและยังมีฤทธิ์ยับยั่งสารพิษในตับได้อีกเช่นกัน
ที่มา : www.shareganpai.com