คิมกลับเกาหลีในรอบ11 ปี! ซบทีม”ฮึงกุก” ลีกเกาหลี

kim yeon koung ยืนยันย้ายกลับมาร่วมทีมฮึงกุก พิงค์ สไปเดอร์ส ทีมเก่าในลีกเกาหลีใต้ เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี  กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ยืนยันย้ายกลับมาร่วมทีมฮึงกุก “พิงค์ สไปเดอร์ส”(ทีมเดียวกับสองแฝดอย่าง ลีเเจยอง, ลีดายอง) ลีกเกาหลีใต้ ต้นสังกัดเดิมในบ้านเกิด พร้อมจะลงทำการแข่งขัน ฤดูกาล 2020-21

kim yeon koung ปัจจุบันมีอายุ 32 ปี ซึ่งคิมออกเดินทางไปเล่นในลีกต่างประเทศ ตั้งแต่ฤดูกาล 2009 กับทีม เจที มาร์เวลัส ที่ญี่ปุ่น, เฟเนร์บาห์เช ในตุรกี, เซี่ยงไฮ้ ที่จีน รวมถึง เอ็กซาซิบาซิ วิตรา ในตุรกี ก่อนจะกลับมาซบทีมฮึงกุก ทีมเดิมที่เธอเริ่มต้นการเล่นอาชีพเมื่อปี 2005

kim yeon koung ยอมลดค่าเหนื่อยต่อปีที่เคยได้มากกว่า 1,700 ล้านวอน (ประมาณ 43 ล้านบาท) ในช่วงที่เล่นในลีกตุรกี มารับกับ ฮึงกุก เพียงแค่ 350 ล้านวอน (ประมาณ 9.17 ล้านบาท) เนื่องด้วยเพดานเงินเดือนของแต่ละทีมในเกาหลีมีได้ไม่เกิน 2,300 ล้านวอน (ประมาณ 60 ล้านบาท) และ กัปตันคิม สามารถรับได้สูงสุดถึง 650 ล้านวอน (ประมาณ 17.4 ล้านบาท)

“พิงค์ สไปเดอร์ส”พึ่งจะยืนยันได้ทั้งคู่แฝด อี แจ ยอง และ อี ดา ยอง  มาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า อีกทั้งยังพึ่งจะต่อสัญญากับ ลูเซีย เฟรสโก บีหลังชาวอาร์เจนตินา ไปอีกในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : SMM Volleyball