หาเจ้าภาพ! วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022 (VNL) สาวไทยสายเลือดใหม่ !

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติหรือ FIVB กำลังหาประเทศที่มีศักยภาพพอในการที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกรอบสุดท้าย ปี 2022 โดย FIVB ต้องการให้มีเจ้าภาพรอบสุดท้ายเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะจัดการแข่งขันรอบสุดท้ายทั้งในประเภททีมหญิงและทีมชาย

โดยเนชั่นส์ลีกรอบสุดท้ายประเภททีมหญิง กำหนดแข่งขัน 13-17 กรกฎาคม ส่วนทีมชาย 20-24 กรกฎาคม โดยการสมัครเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้ายนี้ FIVB กำหนดส่งใบสมัครเดตไลน์ 10 ธันวาคมนี้

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีกปีหน้านี้ จะมี 16 ทีมหญิงและ 16 ทีมชาย โดยยังเป็นทีมที่เคยแข่งขันปีนี้ที่ริมินี ประเทศอิตาลีมาแล้วทั้งสิ้น ในแต่ละประเภท (ชายและหญิง) จะแบ่งเป็นสองกลุ่มๆละ 8 ทีม แข่งขันกัน 3 สัปดาห์

แต่ละทีมจะแข่งทั้งหมด 12 แมทช์ใน 3 สัปดาห์ดังกล่าว ประเภทชายและหญิงจะแข่งสลับกันคนละสัปดาห์ เมื่อครบรอบแรก 3 สัปดาห์แล้ว ทีมที่ดีที่สุด 8 ทีมในแต่ละประเภทจะเข้ารอบแข่งแบบแพ้คัดออกในรอบก่อนรองชนะเลิศ

รองชนะเลิศ ชิงชนะเลิศและชิงที่สามตามลำดับ เพราะงั้นรอบสุดท้ายของแต่ละประเภทจะมี 8 แมทช์ คือรอบก่อนรองชนะเลิศ 4 แมทช์ รอบรองชนะเลิศ 2 แมทช์ รอบชิงที่ 3 หนึ่งแมทช์และรอบชิงชนะเลิศ หนึ่งแมทช์

สำหรับทีมชาติไทยสายเลือดใหม่ ที่ไร้ 7 เซียน นำทีมโดย พรพรรณ , ทัดดาว , อัจฉราพร ,ชัชชุอร,พิมพิชยา ผลงานในการแข่งขันจะเป็นยังไง ต้องรอติดตามชมตามเชียร์สาวไทยในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2022