ซีพีเอฟ เสียใจอุบัติเหตุตกบ่อบำบัดน้ำเสีย เยียวยาศพละ 3 ล้าน (มีคลิป)


 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. ตำรวจ สน.บางนา รับแจ้งเหตุ พนักงานหมดสติอยู่ในบ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซอยบางนา-ตราด 20 จึงประสานหน่วยกู้ชีพรุดไปที่เกิดเหตุ เบื้องต้นผู้เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยเหลือนำขึ้นมาได้ 1 ราย เป็นชาย และถูกนำส่ง รพ. อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังผู้สูญหาย  4 ราย เจ้าหน้าที่ได้ใส่หน้ากากป้องกันก๊าซพิษ ลงไปที่ด้านล่างของบ่อบำบัดจนพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 4 รายอยู่บริเวณก้นบ่อบำบัด 

สำหรับผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วยพนักงานของบริษัท 4 ราย คือ  นายพรชัย บุญบาน อายุ 40 ปี นายชาญชัย พันธุนาคิน อายุ 42 ปี นาย ชาตรี ศรีสันคร  น.ส ลักษ์ชนก แสนทวีสุน อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมของบริษัท ซีพีเอฟ และ น.ส ปัญธิกา ตาสุวรรณ อายุ 23 ปี นิสิตชั้นปีที่ 5 คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจ

ด้านนายปริโสทัต ปุณณภูท รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับนักศึกษา พนักงานของบริษัท และครอบครัวผู้สูญเสียชีวิต เบื้องต้น ทราบว่าในวันนี้มีนิสิตฝึกงาน เข้ามาเยี่ยมชมดูงานภายในโรงงาน 2 คน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ นิสิตคนหนึ่งได้พลัดตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมของโรงงานที่พานิสิตเยี่ยมชมโรงงานได้เข้าพยายามช่วยเหลือ ส่วนนิสิตอีกคนได้ วิ่งออกไปขอความช่วยเหลือด้านนอก จากนั้นคนงาน 3 คนเข้ามาช่วยเหลือ และเสียชีวิตทั้งหมดในเวลาต่อมา ทั้งนี้ไม่สามารถระบุได้ว่า นิสิตพลัดตกลงไปในบ่อได้อย่างไร เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นบ่อปิด อย่างไรก็ตามทางบริษัทพร้อมเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตทั้งหมด

ล่าสุดบริษัทฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ร่อนหนังสือชี้แจงว่า  จากอุบัติเหตุที่โรงงานแปรรูปเป็ดบางนา ถ.บางนา-ตราด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 คนนั้น บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมแสดงความรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตคนละ 3 ล้านบาท และหากผู้สูญเสียเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ยังมีลูกเล็กบริษัทก็พร้อมให้ทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว

นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่า ในนามผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุการณครั้งนี้นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของบริษัท ซึ่งจะดำเนินการรับผิดชอบเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มกำลัง เบื้องต้นได้ประสานกับทุกครอบครัวเรียบร้อยแล้วและจะส่งมอบเงินช่วยเหลือทุกครอบครัวๆ ละ 3 ล้านบาท หากผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัวที่มีบุตรธิดาที่ยังศึกษาอยู่ บริษัทจะขอมอบทุนการศึกษาให้จนถึงระดับปริญญาตรี ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว ขณะเดียวกันบริษัทจะเข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพกับผู้สูญเสียทุกครอบครัว 

“ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดอีกครั้ง เหตุการณ์นี้สร้างความเศร้าสลดในหัวใจของผู้บริหารและพนักงานทุกคน พวกเราขอยืนยันว่าเราจะดูแลทุกอย่างอย่างดีที่สุดครับ” นายสุขสันต์ กล่าว

ชมคลิป

ขอยคุณที่มาhttp://newtv.co.th/news/2707  เรียบเรียงโดยDPSNews