ได้สนามซ้อมเเล้ว! สาวไทยเตรียมซ้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย (มีโอกาสลุ้นแชมป์สูง)

เรืออากาศเอก “จักรสุวรรณ โตเจริญ “เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้าร่วมไปเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ ที่จังหวัดอ่างทอง โดยจะเริ่มในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

ทีมสาวไทย ลงทำการฝึกซ้อมผ่านทางออนไลน์ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันในวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 2021 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

“ทีมหญิงเตรียมไปเก็บตัวที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง ซึ่งทีมหญิงชุด U20 เคยไปเก็บตัวมาแล้ว และทางจังหวัดให้การสนับสนุน บุคลากรที่นั่นมีประสบการณ์ และมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อีกทั้งจังหวัดอ่างทอง ยังห่างไกลจากพื้นที่สีแดง และโรงยิมหลายแห่งถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม”

“นักกีฬาเจ้าหน้าที่ จะตรวจโควิด ในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม ก่อนเดินทางไปเก็บตัวแบบ Bubblr ส่วนมาตรการครั้งนี้จะเน้นมากขึ้น ตรวจโควิด-19 ทุก 4-5 วัน, มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ต่าง ๆ, อุปกรณ์รับประทานข้าวจะแยกใช้ใครของมัน เราพยายามเร่งหาสถานที่ฝึกซ้อมให้เร็วที่สุดแต่กระบวนการทำเรื่องขออนุญาตต้องผ่านหลายขั้นตอนของทาง ศบค.”

วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะไม่มีแชมป์เก่าอย่าง ญี่ปุ่น ที่ขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้ รวมถึง จีน อดีตแชมป์ 13 สมัย ที่จะไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน และจะมีเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), ไทย, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, ไต้หวัน, อิหร่าน, ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม
กลุ่ม เอ
1. ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ)
2. คาซัคสถาน
3. ไต้หวัน
4. อุซเบกิสถาน

กลุ่ม บี
1. ไทย
2. เกาหลีใต้
3. อิหร่าน
4. ออสเตรเลีย

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย (เวลาแข่งขันเดี๋ยวรออัพเดทอีกที)
วันที่ 29 สิงหาคม 2021
ไทย พบ ออสเตรเลีย
วันที่ 30 สิงหาคม 2021
ไทย พบ อิหร่าน
วันที่ 31 สิงหาคม 2021
ไทย พบ เกาหลีใต้

ติดตามเชียร์สาวไทยไปพร้อมกันทางหน้าจอทีวีช่อง PPTV 36 ทำการถ่ายทอดสด