งานหนักของญี่ปุ่น! “ซารินะ โคกะ “ได้รับบาดเจ็บนัดแรกประเดิมโอลิมปิกเกมส์ 2020 (มีคลิป)

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2020 ที่สนามอารีอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  นัดแรกประเดิมสนามวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) พบ เคนยา

สรุปผลการแข่งขัน ญี่ปุ่น ชนะ เคนยา 3-0 เซต (25-15,25-11,25-23) ทำให้เจ้าภาพญี่ปุ่นคว้าสามแต้มแรกได้สำเร็จ

ผู้ทำคะแนนสูงสุดได้แก่ Kiprono Sharon Chepchumba(เคนยา) ทำไป 18 คะแนน ,Kurogo Ai และ Ishikawa Mayu ทำไปคนละ 13 คะแนน Koga Sarina ทำไป 10 คะแนน

Koga Sarinaได้รับบาดเจ็บในการลงสนามนัดแรก ตอนกระโดดขึ้นบล็อคผู้เล่นเคนยา แล้วตอนลงน่าจะข้อเท้าพลิกล้มลงในสนามและขยับตัวไม่ได้ หลังจากนั้นไม่นานโคกะก็ถูกนําตัวขึ้นรถเข็นและออกจากสนาม เพื่อส่งโรงพยาบาล

สําหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่นยังคงต้องเจอศึกหนักกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป หากไม่มีโคกะในนัดอื่นๆ จะเป็นงานหนักสำหรับญี่ปุ่นเลยทีเดียว เพราะเธอเป็นผู้ทำแต้มหลักๆของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้


โค้ชคูมิ นาคาดะกล่าว ” สถานการณ์ปัจจุบันดูเหมือนว่าโคกะจะมีอาการเคล็ดที่ขาขวา  อย่างไรก็ตามตอนนี้เนื่องจากยังไม่มีผลการวินิจฉัยโรคที่โรงพยาบาลอย่างแน่ชัด แต่มีแนวโน้มว่าโคกะจะได้รับบาดเจ็บหนักกว่าปกติ ตอนนี้ไม่สามารถลุกขึ้นได้ ดังนั้นฉันคิดว่าตอนนี้ค่อนข้างยากที่โคกะจะสามารถกลับไปเล่นเกมอื่นๆของโอลิมปิกโตเกียวได้ “

คลิปตอนโคกะเจ็บ