คู่ชิงปี2012! บราซิลทุบเกาหลี ผ่านเข้าชิงทอง ดวลสหรัฐฯ โอลิมปิกเกมส์ 2020

ตบยางสาวบราซิล ดีกรีทีมอันดับ 2 ของโลก รองแชมป์เนชั่นส์ลีกปีนี้และอดีตแชมป์โอลิมปิกสองสมัยซ้อน แม้จะไร้ตัวตบพลังช้างอย่างทันดารา ที่โดนห้ามแข่งขันในแมทช์ที่เหลือ หลังตรวจพบว่ามีการใช้สารต้องห้าม

แต่บราซิลก็ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม โดยโรซ่ามาเรียถูกส่งลงมาเล่นแทนทันดาราและเธอก็โชว์ฟอร์มร้อนแรง ผสานพลังตบร่วมกับ Fe Garay และ Gabi ช่วยบราซิลเอาชนะเกาหลีใต้ไปสามเซ็ตรวด  ในรอบรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลโอลิมปิกโตเกียวเกมส์

บราซิลเข้ารอบชิงชนะเลิศในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นการเจอสหรัฐอเมริกาทั้งสามครั้งด้วย โดยในรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกครั้งแรกของบราซิล เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 ปักกิ่งเกมส์ และครั้งที่สอง 2012 ลอนดอนเกมส์ ซึ่งเป็นฝ่ายบราซิลที่เอาชนะสหรัฐอเมริกามาได้ทั้งสองครั้ง

ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่สามที่ทั้งบราซิลและสหรัฐอเมริกาจะโคจรมาเจอกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์นี้ เวลา 11.30น

ทั้งบราซิลและสหรัฐอเมริกาเจอกันมาแล้วสองครั้งในปีนี้ โดยเป็นฝ่ายบราซิลที่พ่ายทั้งสองครั้ง โดยครั้งแรกบราซิลพ่ายสหรัฐอเมริกา 1-3 ในเนชั่นส์ลีกรอบแรก และพบกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศเนชั่นส์ลีก ก็ยังเป็นฝ่ายสหรัฐอเมริกาที่เอาชนะไปได้อีกครั้ง 3-1

สรุปผลการแข่งขัน บราซิล ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต (25-16,25-16,25-16)

นัดนี้ Fe Garay ทำ 17 คะแนนให้บราซิล และ Gabi ทำเพิ่ม 12 คะแนน ในขณะที่เกาหลีใต้ มีคิมยอนคยองและปาร์คจงอาทำคนละ 10 คะแนน

เกาหลีใต้ ซึ่งพ่ายบราซิลมาสามเซ็ตรวดในเนชั่นส์ลีกปีนี้ รวมทั้งสามเซ็ตรวดรอบแรกสาย A โตเกียวเกมส์ จะไปชิงเหรียญทองแดงกับเซอร์เบีย แชมป์โลก ในเวลา 07.00น วันอาทิตย์นี้เช่นกัน