อีก7วัน! รอชมวอลเลย์บอลหญิง U18 ชิงแชมป์โลก 2021

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 18ปี หรือ U18 ที่จะจัดขึ้น ณ​ ประเทศเม็กซิโก ระหว่าง 20-29 กันยายน 2564

โดยการแข่งขันคราวที่แล้วที่ประเทศอิยิปต์เมื่อปี 2019 สาวไทยจบอันดับที่ 15 ในการจับฉลากแบ่งสายครั้งนี้ปรากฎว่าสาวไทยชุดU18 ได้อยู่สาย C ร่วมกับแชมป์โลกสหรัฐอเมริกา โรมาเนีย ไนจีเรีย และเปอร์โตริโก้

ผลการจับฉลากแบ่งสาย
สาย A มีเจ้าภาพเม็กซิโก แคเมอรูน เซอร์เบีย แคนาดาและโปแลนด์
สาย B อิตาลี ตุรกี เปรู อิยิปต์ และสาธารณรัฐโดมินิกัน
สาย C สหรัฐอเมริกา โรมาเนีย ไนจีเรีย ไทย เปอร์โตริโก้
สาย D บราซิล รัสเซีย บัลแกเรีย อาร์เจนติน่า และอีกทีมที่มาจากรอบคัดเลือกโลก

ญี่ปุ่น จีนและเกาหลีใต้ขอถอนทีมออกจากการแข่งขัน ส่งผลให้ตบยางยุวชนหญิงทีมชาติไทย จะเป็นหนึ่งเดียวจากทวีปเอเซีย ที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีชิงแชมป์โลก ซึ่งจะจัดการแข่งขัน ณ​ ประเทศเม็กซิโก ระหว่าง 20-29 กันยายนนี้

เพราะในปี 2020 ไม่ได้จัดการเเข่งขันรายการระดับเอเซีย เลยเอาอันดับเดิมทั้งสี่ทีมไปแข่งขันชิงแชมป์โลก คือญี่ปุ่น จีน ไทย และเกาหลีใต้ แต่เหมือนทั้งสามทีม จีน ญี่ปุ่น เเละเกาหลีใต้ สละสิทธิ์ไม่ไปแข่งขัน ทำให้เหลือแต่ไทยทีมเดียวเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

 

ส่วนรายชื่อนักกีฬาสาวไทยชุด U18 มีใครกันบ้าง รอทางสมาคมประกาศรายชื่ออีกครั้ง รอเชียร์นักตบสาวไทยชุด U18 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ระหว่าง 20-29 กันยายน 2564

โดยการแข่งขัน U18 หญิงชิงแชมป์โลกครั้งที่ผ่านมา ณ กรุงไคโร ประเทศอิยิปต์ เมื่อปี 2019 สหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์โลกหนแรก หลังจากเอาชนะอิตาลีในรอบชิงชนะเลิศ 3-2 บราซิลคว้าเหรียญทองแดง หลังจากที่เอาชนะจีน 3-1 นัดชิงอันดับ 3 ส่วนสาวไทยคว้าอันดับ 15

สำหรับผลงานที่ดีที่สุดของสาวไทยในรายการชิงแชมป์โลกรายการนี้ก็คืออันดับ 5 (รุ่นลัดดา เดือนฉายและสมหมาย นิยมพล) ซึ่งตอนนั้นจัดการแข่งขันที่เชียงใหม่ ปี 1997 หลังจบซีเกมส์เชียงใหม่ไปได้สองปี

การถ่ายทอดสด น่าจะถ่ายทางYoutube : Volleyball World เหมือนเดิม รอติดตามได้